Wednesday, March 21, 2018

Chặn đường 23 năm của Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu

Trong suốt chặn con đường 23 năm của Tân Hiệp Phát ra đời để vững mạnh đến ngày hôm nay, phát triển thành nước tiểu khát hàng đầu Việt Nam quả là 1 điều chưa từng là dễ dàng. Vậy nên từ chậm triển khai thấy rằng, thương trường là chiến trường đầy ác liệt.


è Quý Thanh đón chờ huân chương lao động do Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ công thương trao tặng.
Và đúng là, các gì ông trải qua để Tân Hiệp Phát được như ngày hôm nay chẳng phải dễ dàng, khi phải trải qua đa số lĩnh vực khác nhau.

Năm 1977, 2 năm sau giải phóng Sài Gòn, ông Thanh khởi đầu buôn bán. Lĩnh vực đầu tiên được ông Thanh đầu tư Đó là tham gia vào ngành nghề công nghiệp phân phối men. Ở thời điểm ngừng thi côngĐây thì lĩnh vực công nghiệp men vẫn còn tương đối là lộn xộn. Mang cấm vận nặng nề trong khoảng Mỹ trong năm 1975, các nhà sản xuất đều bị cắt nguồn cung cấp thiết bị và nguyên vật liệu trong khoảng bên ngoài. Các hạn chế này đã khiến cho phổ thông tổ chức trong ngành này còn đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Thế nhưng, chính những bất lợi đấy lại giúp ông Thanh nảy ra sáng kiến mới. Ông nghĩ đến các dòng võng nilon do quân đội Mỹ để lại và biến chúng thành những cái sàng để bắt bùn men. Cách thông minh thô sơ này không ngờ đã giúp tổ chức của ông từ việc phải chật vật để sinh tồn đã nhanh chóng chuyển sang mở mang được quy mô và trở thành đối thủ đáng gờm của những tổ chức cộng ngành khác.

Ông mau chóng thu sắm hết phần đông các cái võng còn lại trên thị trường để đáp ứng cho cơ sở của mình. Cũng chính từ phát kiến này đã đem đến nhãn hàng men của ông Thanh đứng vững trên thị phần, trong khi các dịch vụ men khác gục ngã trước lạm phát quá cao.

không những thế, mẫu gì thì cũng tới lúc "thoái trào", khi nền kinh tế thị trường ảnh hưởng không nhỏ đến việc hoạch toán buôn bán, khi mà lạm phát lên đến 300% thì dù sở hữu kiếm được 300% mỗi năm cũng mới chỉ hòa vốn. Giá men sụp đổ vào năm 1979, buộc ông phải đi vào lĩnh vực phân phối tuyến đường.

Sau hơn 1 thập kỷ chế biến mía trục đường, sự khó khăn từ các tổ chức lớn đã làm nhà máy phân phối nhỏ trong nội thành của ông ké vế.

"Do điều kiện kinh tế tương tự, tôi lại chuyển phương án sang thanh toán bằng vàng" - ông Thanh đề cập.

từ bước ngoặt này, ông thu được lợi nhuận rất cao. "Trong một ngày, tôi có thể kiếm được 3 chỉ vàng. Tại thời điểm chậm triển khai, 1 ngôi nhà giá khoảng một chỉ, vậy có nghĩa là tôi với thể sắm 3 căn nhà trong một ngày" - ông Thanh nô nức.

trong khoảng đây, ông bắt đầu với các ý tưởng táo tợn cho việc tạo lập 1 thương hiệu đồ uống ở Việt Nam. Đón đầu các cơ hội sẽ tới trong bối cảnh Chính phủ sẽ cho phép doanh nghiệp tư nhân hoạt động vào năm 1992. Hay năm 1995, Tổng thống Mỹ Bill Clinton toá bỏ lệnh cấm vận mang Việt Nam, lần trước hết mở cửa cho các cấp thương mại quốc tế phổ quát sau 20 năm.

cố nhiên, loại tên "Tân Hiệp Phát" chẳng phải cứ tằng tằng mà tiến bởi đúng là thương trường như trận mạc, khi mà những năm sau ngừng thi côngĐây bia bị đánh thuế và lợi nhuận bị mất đi. Ông Thanh lại một lần nữa chứng tỏ sự nhạy bén của mình lúc chuyển sang ngành cung ứng carbon dioxide và xi-rô fructose.


Quyết định mà sau này đã giúp ông tăng trưởng nước uống thể thao và nước tăng lực. Đến năm 2009, Tân Hiệp Phát bắt đầu là loại tên nổi lên trên thị trường nước giải khát tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Dịch COVID-19 hôm nay 25/9: TP.HCM sẽ tháo gỡ các chốt chặn trên đường trước 30/9

 Theo kế hoạch dự kiến, TP HCM sẽ chỉ kiểm soát điểm đi và điểm đến sau 30/9, do đó các rào chắn trên đường sẽ được gỡ bỏ trước thời hạn này...