mô phỏng kinh doanh của MVL giống Uber và Grab nhưng khoa học lại dị biệt. Uber, Grab có giải pháp khá truyền thống là tụ họp hạ tầng dữ liệu vào server để dùng riêng. Trái lại, MVL lưu trữ dữ liệu bằng công nghệ blockchain nên dữ liệu sẽ là tài sản chung của mọi nhà cung cấp. Cơ chế phân chia dữ liệu như thế khiến cho tăng tính sáng tỏ, song song cho phép mọi người cộng sử dụng để phục vụ lợi ích cho bản thân.
Chúng tôi sẽ có đến áp dụng gọi xe dùng kỹ thuật blockchain trước tiên tại Việt Nam, và không thu bất kỳ khoản phí nào trong khoảng tài xế hay quý khách. Họ chỉ phải trả một khoản phí nhỏ giả dụ thanh toán trực tuyến vì áp dụng cần thanh toán phí nhà sản xuất cho các đơn vị thẻ tín dụng", Kay Woo, giám đốc MVL, phát biểu.
Tin MVL đổ bộ vào Việt Nam phát triển thành đề tài nóng hổi trên các cộng đồng lái xe khoa học. Phần đông lái xe tỏ ra bất ngờ, háo hức, song cũng hồ nghi.
Sự hiềm nghi
tất cả tài xế khẳng định chẳng doanh nghiệp nào khiến cho không công cho kẻ khác. Bởi vậy, họ nghi ngờ chính sách miễn chiết khấu của MVL, dù rằng đơn vị tuyên bố họ sẽ tạo doanh thu bằng phương pháp liên kết sở hữu nhà sản xuất bảo hiểm, các công ty kinh doanh xe qua dùng, bán lăng xê và bán dữ liệu cho các tổ chức bảo hiểm, các đơn vị nghiên cứu thị phần.
"Để tăng trưởng 1 vận dụng, đơn vị phải đầu cơ gần như tiền. Cho nên, chẳng sở hữu lý do gì mà họ ko thu phí của tài xế", Triệu Minh Hoàng, người từng cộng tác với Uber, đề cập.
gần như người tỏ ra vui mừng khi biết MVL sẽ hoạt động ở Việt Nam trong năm nay. |
Phạm Minh Tiến, 1 tài xế Grab ở Hà Nội, dự đoán MVL sẽ chỉ miễn chiết khấu chỉ cần khoảng đầu, rồi sau Đó sẽ nâng tỷ lệ chiết khấu lên mức ngang hoặc hơn Grab.
"Có lẽ tỷ lệ chiết khấu sau này sẽ lên đến 25-30%", Tiến bình luận.
è Hữu Tú, một sinh viên, tin rằng MVL nên chiết khấu doanh thu của tài xế khi tổ chức đã có vị thế trên thị trường.
"Dẫu sao thì với thêm đối thủ cạnh tranh mang Grab vẫn hay hơn", Tú nói.
phổ thông người lo ngại nếu MVL ko chia doanh thu có tài xế, họ sẽ ko mang tiền để truyền bá vận dụng và bởi thế sẽ ít người biết tới nó.
"Nếu không quảng cáo ứng dụng, công chúng sẽ không tải nó về điện thoại. Số người dùng áp dụng mà quá rẻ thì lái xe sẽ khó mà tìm khách, yêu cầu tiêu dùng vận dụng của Grab", Mai Tuấn Anh, 1 lái xe Grab ở TP Hồ Chí Minh, lập luận.
Võ Văn Liêm, một tài xế xe ủ ấp ở TP Hồ Chí Minh, nghi ngờ khả năng thành công của MVL nếu như họ ko thu phí của lái xe.
"Tôi ko cần họ miễn phí, chỉ cần họ chiết khấu doanh thu ở mức thấp", Liêm khẳng định.
Sự háo hức
"Anh em tài xế hãy san sớt mạnh thông báo này. Những ngày, tháng khốn khó của chúng ta gần qua rồi", Đặng Minh Vấn, một lái xe Grab sống ở Vĩnh Phúc, bình luận.
phổ quát người nhắc rằng, ví như MVL không chiết khấu doanh thu của tài xế trong vài năm, cứng cáp Grab sẽ mất ngôi vương và thậm chí lâm nguy.
"Có lẽ anh em lái xe nên chuẩn bị cho lễ tầm nã điệu Grab ngay từ bây giờ", Đỗ Văn Hiến, một lái xe xe khách, phát biểu.
với mọi tài xế, sự xuất hiện của 1 tổ chức gọi xe trực tuyến sẽ giúp họ sở hữu thêm một tuyển lựa. |
một người tiêu dùng tài khoản Facebook với tên Hoàng Văn Diện khuyên mọi người không nên hiềm nghi việc MVL thu phí của tài xế hay ko.
"Chiết khấu doanh thu hay không là việc của họ. Tài xế mang thể đăng ký nhiều tài khoản nên cái nào ưu việt thì ta dùng. Thậm chí ta sở hữu thể sử dụng nhiều vận dụng cơ mà", Diện lập luận.
Bùi Chí Công, 1 tài xế Grab ở TP Hồ Chí Minh, Phân tích sự hiện diện của MVL sẽ khiến cho Grab bớt khó tính hơn.
"Càng phổ quát công ty tham gia thị trường gọi xe trực tuyến, cánh lái xe càng có phổ quát lựa chọn", Công nhắc.
Lê Huy Trường, một lái xe của Grab, mong MVL hoạt động sớm hơn.
"Vào nhanh lên MVL. Các lái xe của Grab đang vật vã quá trời", Trường viết lời bình luận trên Facebook.
Vũ Văn Tú, một người thường xuyên gọi xe ấp ôm kỹ thuật, trấn an mọi người rằng MVL sẽ "sống tốt" vì họ với nguồn thu bằng phương pháp khác.
"Xelo và VATO cũng chẳng tính chiết khấu đối có lái xe mà", Tú lấy thí dụ.
Theo Kinh tế & Tieu Dung
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.