Thursday, August 9, 2018

Soya Garden nhận 20 tỷ đồng sau Shark Tank Việt Nam

Với mô hình kinh doanh tiềm năng, chiến lược cạnh tranh khả thi, hai nhà sáng lập Soya Garden đạt thành công ngoài mong đợi nhận 20 tỷ đồng từ nhà đầu tư Nguyễn Ngọc Thủy.
Kinh doanh đòi hỏi nhiều yếu tố và cái duyên nhất định. Năm 2014, sau khi nghỉ việc ở một tập đoàn quảng cáo Nhật Bản, Hoàng Anh Tuấn đi du lịch vòng quanh các nước Đông Nam Á. Đặt chân tới Singapore, anh rất ấn tượng về sản phẩm sữa đậu nành. Người dân nơi đây sử dụng sữa đậu nành như nước uống hàng ngày.
Tuấn nhận thấy, Việt Nam chưa có hệ thống sữa đậu nành chuẩn hữu cơ tương tự như nước bạn. Anh quyết tâm mang sản phẩm về nước, cùng chị gái Hoàng Thu Thủy tạo dựng thương hiệu Soya Garden.
Không am hiểu tài chính kinh doanh, hai chị em Tuấn vấp phải nhiều khó khăn trong vận hành, quản lý cửa hàng. Họ quyết đinh tham gia gọi vốn trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên.
soya garden thanh cong nhan 20 ty dong sau shark tank viet nam
Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Thu Thủy : hai nhà sáng lập thương hiệu sữa đậu nành chuẩn hữu cơ Soya Garden. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
Sau khi nhận cam kết đầu tư 15 tỷ đồng từ ông chủ Tập đoàn Egroup - Nguyễn Ngọc Thủy, hai nhà sáng lập Soya Garden bước vào giai đoạn thẩm định dự án. Tập đầu tiên trong chuỗi chương trình "Sau bể cá mập" đã ghi lại toàn bộ quá trình thẩm định, hoàn thiện hồ sơ nhận vốn của Soya Garden.
Tại buổi thẩm định trước ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup, Tuấn nêu định hướng xây dựng Soya Garden thành một không gian trải nghiệm mới với sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ sữa, khách hàng có thể thưởng thức các món bánh từ đậu nành hữu cơ. Với nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng cao, anh mong muốn đến năm 2020, việc người dân đi tới Soya Garden sẽ trở nên phổ biến như đi uống cà phê.
Cụ thể hơn con số tài chính, ông chủ hệ thống sữa đậu nành chuẩn hữu cơ đầu tiên Việt Nam cho biết, tổng mức đầu tư một cơ sở trên đường Vũ Phạm Hàm, Hà Nội là 950 triệu đồng. Doanh thu cửa hàng tháng 12/2017 đạt 390,5 triệu đồng, chi phí là 304 triệu đồng và lợi nhuận đạt 91 triệu đồng - tương đương khoảng 23% tổng doanh thu.
Trung bình mỗi ngày, một cửa hàng bán 188 đơn hàng, giá thành khoảng 70 nghìn đồng một đơn hàng. Như vậy, tổng doanh thu mỗi cơ sở khoảng 13,4 triệu đồng một ngày.
Về chiến lược cạnh tranh, Soya Garden đẩy mạnh phát triển sản phẩm, liên tục cải tiến, đưa ra mặt hàng mới. Công ty sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ mạnh chuyên nghiên cứu sản phẩm, bao gồm chuyên gia lĩnh vực ẩm thực, dinh dưỡng; chủ động vùng nguyên liệu bằng cách kết hợp với các đối tác dẫn đầu cung cấp nguồn nguyên liệu.
Giai đoạn đầu năm 2018, Soya Garden xây dựng hệ thống nhân sự lõi, hệ thống công nghệ thông tin. Tuấn quyết định nâng mức vốn sau chương trình lên 30 tỷ đồng và giữ nguyên cam kết về doanh số.
Hoàng Anh Tuấn trình bày chi tiết mô hình kinh doanh trước nhà đầu tư sau Shark Tank Việt Nam.
Ông Thủy đánh giá cao chiến lược kinh doanh Soya Garden trùng với phương châm của Tập đoàn Egroup là "mượn - giành - dẫn", mượn sức mạnh đối tác để giành uy tín, thị phần và dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, vì kinh nghiệm quản trị, vận hành chuỗi cửa hàng của hai nhà sáng lập chưa nhiều, ông quyết định đầu tư 20 tỷ đồng với điều kiện Soya Garden phải đạt doanh số đúng như nhà sáng lập đề ra theo từng giai đoạn.
"Tôi sẽ giúp các bạn bắt tay hợp tác với tập đoàn tại Singapore để trở thành nhà phân phối độc quyền. Chúng ta muốn là số một thì phải đi với những người số một", ông Thủy nhấn mạnh.
Ông Loh Jwee Poh, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Super Bean International tại Singapore, chia sẻ: "Tôi rất vui khi hợp tác cùng ông Thủy. Chúng tôi có chung sứ mệnh là mang những thực phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác ấy sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp các sản phẩm từ đậu nành tại Việt Nam. Tôi thấy Tuấn giống bản thân tôi khi còn trẻ. Tuấn rất ham học hỏi. Tôi tin rằng, Tuấn đã tiếp thu được rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia, để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình".

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Dịch COVID-19 hôm nay 25/9: TP.HCM sẽ tháo gỡ các chốt chặn trên đường trước 30/9

 Theo kế hoạch dự kiến, TP HCM sẽ chỉ kiểm soát điểm đi và điểm đến sau 30/9, do đó các rào chắn trên đường sẽ được gỡ bỏ trước thời hạn này...